Với tầm tăng trưởng lên tới 22% mỗi năm, thị trường dịch vụ thương mại điện tử tại Việt Nam được coi là hấp dẫn hàng đầu thế giới. Theo nghiên cứu mới công bố của cộng đồng thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), trong 5 năm tới, quy mô thị trường có thể đạt 10 tỷ USD.
Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu về đặt hàng từ 1688 vui lòng liên hệ tại đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.
Mặc dù phát triển nhanh chóng nhưng thị phần dịch vụ thương mại điện tử Việt còn tiềm tàng nhiều thách thức. Số đông người sử dụng Việt vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về chất lượng dịch vụ của ngành. Vì thế, các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt cần phải tìm hiểu, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng.
Trong điều tra nghiên cứu gần đây, iPrice đã phối hợp với tổ chức Trusted Company để phân tích hơn 30.000 đánh giá của người tiêu dùng tại hơn 5.000 website Thương mại dịch vụ điện tử để khám phá xem họ đang phàn nàn như thế nào về mua sắm và chọn lựa trực tuyến.
Phàn nàn về hàng nhái, hàng kém chất lượng
Nghiên cứu đã cho biết thêm, người Việt Nam và người dân thái lan Lan phàn nàn về hàng nhái nhiều hơn các giang sơn khác trong khoanh vùng. Người Việt thậm chí còn phàn nàn nhiều hơn 15% so với người dân thái lan, dẫu cho Thái Lan được OECD đánh giá là đứng thứ 4 thế giới về nạn hang giả tràn lan.
Tra xuất nguồn gốc xuất xứ xuất xứ
Người Việt cũng tìm cách truy vấn nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm khi viết đánh giá, trái ngược với các đất nước khu vực đông nam á khác như Singapore hoặc Indonesia (vốn chỉ tham khảo về cách thức mua hàng). Đa phần người tiêu dùng Việt vẫn chuộng hình thức chat trực tiếp với người bán để hỏi thêm thông tin về sản phẩm cũng như cách thức sử dụng sản phẩm.
Phàn nàn về Ngân sách sản phẩm
Việc thiếu tinh thần vào dịch vụ thương mại điện tử đã khiến người Việt Nam không sẵn sàng tiêu tiền vào các trang bán hàng trực tuyến. Số liệu cho biết thêm, phàn nàn về giá cả sản phẩm là phàn nàn phổ biến thứ nhì của người Việt. Người Việt cũng tích cực hỏi về mã Tặng Kèm sản phẩm ở mục đánh giá.
Thất vọng vì sản phẩm không giống hệt như đã đặt đơn hàng
Chính vì hơn 80% khách hàng vẫn ưa thích hình thức thanh toán bằng tiền mặt, có tới 30% đơn hàng đã bị huỷ sau khi đặt hàng. Đa phần người tiêu dùng trả lại sản phẩm phản hồi rằng hàng hoá không giống như những gì họ kỳ vọng (hình thức hoặc chất số lượng sản phẩm thấp hơn).
Yêu cầu ngày càng cao hơn
Thế hệ dưới 20 tuổi được cho là có yêu cầu cao hơn so với các thế hệ tiền nhiệm. Số liệu cho thấy, người sử dụng dưới 20 tuổi có khuynh hướng cho điểm đánh giá về doanh nghiệp và đơn hàng thấp hơn hơn so với thế hệ 25 - 30 tuổi.
Đánh giá trung bình về doanh nghiệp
So với các giang sơn ĐNA khác, các doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử nước ta được người tiêu dùng đánh giá 3.7/5 điểm. tuy vậy, vào thởi điểm hiện tại, chỉ có những doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử lớn tại Việt Nam mới có tính năng cho điểm đánh giá từ người dùng. Điều này cho biết, mặc dù thị phần còn tồn tại nhiều bất cập, nhưng nhiều doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử lớn đã từng bước cải thiện chất lượng dịch vụ để đem đến trải nghiệm mua hàng tốt hơn cho quý khách hàng Việt.
Nguồn: 6 điều người VN hay phàn nàn về đặt hàng online
0 nhận xét:
Đăng nhận xét