Thứ Hai, 30 tháng 9, 2019

Alibaba chính thức bước chân vào Việt Nam, thị phạm trước với 3 ngành hàng gỗ, may mặc và thực phẩm đồ uống

"Việt Nam theo đánh giá chúng tôi tương đương thị trường China cách đây 10 năm. Trong mối tương quan với Ấn Độ, nước ta cũng đang đẩy mạnh khuynh hướng biến hóa số, người sản xuất ngày càng cải thiện về năng lực sản xuất.

Mặt khác, VN cũng trong giai đoạn phát triển mạnh cơ chế mở, nhà máy tăng, dòng vốn nước ngoài tăng…", đại diện Alibaba nhấn mạnh.

 

  
Là tập đoàn thương mại điện tử tên tuổi, năm 2019 đánh dấu nhiều sự kiện lớn của Alibaba với lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và hoạt động, người đồng sáng lập Jack Ma tuyên bố nghỉ hưu. Hơn hết, với thị trường Việt Nam, năm 2019 cũng là thời điểm thương hiệu này đẩy mạnh tấn công, trong động thái chính thức mở văn phòng đại diện thời gian gần đây.

Trao đổi với chúng tôi về kế hoạch này, đại diện Alibaba chia sẻ rất có ý thức đối với dư địa phát triển của Thị Trường VN, dù nhiều ý kiến vật chứng đối thủ Amazon chưa vội vàng thâm nhập do quy mô còn nhỏ cũng tương tự hành lang pháp lý chưa hoàn thành xong, riêng Alibaba thể hiện quan điểm đã tới lúc mở rộng sau nhiều năm giao dịch thông qua B2B (Business to Business).

Theo đó, Alibaba đặt kế hoạch sẽ chính thức bước chân vào Việt Nam, mở văn phòng đại diện của Tập đoàn, thời điểm đầu hướng đến 3 mảng hàng gỗ, may mặc và thực phẩm đồ uống. Nói về lý do chọn các dòng sản phẩm này, Alibaba cho biết hiện nước ta đang có lợi thế về giá, chất lượng so với các nước trong khu vực.

Mặt khác, bất cập lúc này của xuất khẩu Việt Nam là nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử không hiểu về xuất khẩu, và ngược lại, cho nên vì vậy đó là thời điểm Alibaba tin tưởng đã tới khi chín mùi để thâm nhập.

Được Thành lập và hoạt động từ năm 1999 với tư cách là đơn vị kinh doanh đầu tiên của Tập đoàn, Alibaba.com là trang Thương mại dịch vụ điện tử B2B chuyên hoạt động trong lĩnh vực xuất nhật khẩu trên toàn cầu, cam kết trợ giúp các doanh nghiệp "Mua bán xuyên biên giới" ("Global Buy, Global Sell").

Căn cơ này trợ giúp hàng triệu doanh nghiệp và nhà cung cấp trên toàn thế giới trong hơn 40 ngành hàng hết sức quan trọng, từ nguyên liệu cơ bản, đến các bộ phận linh kiện và sản phẩm hoản chỉnh.

Tính đến 31/3/2019, Alibaba.com đã và đang phục vụ khách hàng đến từ hơn 190 quốc gia. Họ thường là những nhà môi giới thương mại, nhà bán buôn, bán lẻ, nhà sản xuất và các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực xuất nhập khẩu.

Song song, Alibaba.com cũng ghi nhận trên 165.000 hội viên đóng phí, được công nhận là trang Thương mại dịch vụ điện tử bán buôn quốc tế lớn nhất về doanh thu tại Trung Quốc trong năm 2018, theo Analysys.

Xuất phát điểm bởi một nhóm chỉ gồm 18 người chung tinh thần, bắt đầu tại căn hộ ở Hàn Châu – đây Lúc Này là thủ phủ của Alibaba; sau 20 năm cách tân và phát triển số lượng nhân viên của Tập đoàn đã dành 103.699 người, hiện Alibaba đang cải cách và phát triển rất nhiều mảng kinh doanh mới, người trong cuộc chia sẻ, trải dài trên nhiều quốc gia như nước Nhật, Hàn Quốc, Thailand, Ấn Độ…

Riêng tại Việt Nam, Alibaba chính thức đặt chân vào Thị Phần thông qua việc rót vốn vào Lazada 2016.

Trong các số đó, Lazada hoạt động tại Việt Nam từ năm 2012, khi số lượng dân cư dân nước ta chưa có bất cứ khái niệm nào về thương mại điện tử, các đối thủ như Tiki lúc đó chỉ là một sàn nhỏ chuyên bán sách còn Shopee chưa thành lập và hoạt động.

Cuối năm 2018, Alibaba đã ký kết hợp tác ký kết với Fado để Fado trở thành đối tác ủy quyền của họ tại Việt Nam nhằm hỗ trợ - đào tạo các SMEs VN chào hàng đến khắp thế giới thông qua sàn Alibaba.com.

>>> Nguồn: Alibaba chính thức bước chân vào Việt Nam, "demo" với 3 ngành hàng gỗ, may mặc và thực phẩm đồ uống


 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright (c) 2010 Căn hộ an gia. Design by WPThemes Expert

Themes By Buy My Themes, Gifts for GirlFriend And Skull Belt Buckles.